ชาร์ล เลอเคิร์ก นักขับดาวรุ่ง F1 วัย 24 ปี ชาวโมนาโก ที่ตอนนี้กำลังขึ้นแท่นดาวรุ่งเบอร์ต้นๆของโลกแห่งความเร็ว คือนักแข่งที่มี dna สายซิ่งอยู่เต็มเปี่ยม พ่อของชาร์ล เฮิร์บ คือยอดนักแข่งใน F3 ช่วงยุค 90

แต่น่าเสียดายที่เขาพุ่งไปไม่ถึงสนามแข่งในลีคสูงสุดอย่าง F1 ไม่ได้ ถึงแม้ความฝันส่วนตัวของเฮิร์บจะไม่เป็นจริง แต่ถึงกระนั้น เขาเองก็ปั้น ชาร์ล เจ้าลูกชายให้เดินทางสายเดียวกับตัวเขาได้อย่างยอดเยี่ยม

น่าเสียดายที่ เมื่อ 5 ปีก่อน เฮิร์บต้องจากลาโลกไปด้วยวัยเพียง 54 ปี และนั่นทำให้อันที่จริงแล้ว ตัวเขาเองไม่ได้ทันได้อยู่เห็น ชาร์ล เซ็นสัญญากับเฟอร์รารี่เพื่อขับใน F1 แบบที่เขาใฝ่ฝันแต่เมื่อไม่นานมานี้ ชาร์ล ได้ออกมายอมรับว่า เหตุการณ์อาทิตย์สุดท้ายก่อนที่พ่อจะเสียชีวิต เขาบอกกับพ่อของเขาว่า ผมได้เซ็นสัญญากับเฟอร์รารี่และกำลังจะได้ขับ F1 แล้ว

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * **

ชาร์ล เลอเคิร์ก นักขับดาวรุ่ง F1 วัย 24 ปี

ชาร์ล เลอเคิร์ก นักขับดาวรุ่ง F1 วัย 24 ปี ชาวโมนาโก ที่ตอนนี้กำลังขึ้นแท่นดาวรุ่งเบอร์ต้นๆของโลกแห่งความเร็ว คือนักแข่งที่มี dna สายซิ่งอยู่

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * **

แม่ของผม บอกว่าเราไม่ควรโกหกเขาไปแบบนั้น แต่ก็อย่างที่ทุกคนรู้ เขากำลังจะจากไป และผมต้องการให้เขาจากไปอย่างมีความสุขที่สุด และคราบน้ำตาสุดท้ายที่เขารู้ว่าผมเซ็นกับเฟอร์รารี่ มันคงคือสิ่งสุดท้ายที่ผมพอจะทำให้กับเขาได้

นับตั้งแต่วันที่ผมโกหกเขาไปแบบนั้น ผมเก็บความเสียใจที่ต้องโกหกมาไว้กับตัวเองเสมอ และสุดท้ายเมื่อวันที่ผมได้เซ็นสัญญากับเฟอร์รารี่และขับ F1 จริงๆ วินาทีนั้นผมบอกกับตัวเองว่า พ่อครับผมเปลี่ยนคำโกหกเป็นคำสัญญาให้แล้วนะ

เครดิต. ป๊อกเด้ง