นักแข่ง Lewis Hamilton มีความสุขกับอัฒจรรย์ของSilverstoneโดยเอาชนะMax Verstappenได้ภายในหนึ่งในสิบของวินาทีและจะมุ่งหน้าสู่F1 Sprintในวันเสาร์การแข่งขันSprint HamiltonขยับแซงMax VerstappenในBritish GPที่มีคุณสมบัติในการเริ่มต้นในสถานที่แรกสำหรับการเปิดตัวF1 Sprint Hamiltonต่อสู้กลับโมเมนตัมที่จำเป็นมากจากMax Verstappenโดยเอาชนะคู่ต่อสู้ของเขาในการผ่านเข้ารอบสำหรับBritish GP ซึ่งจะได้เห็นเจ้าบ้านที่ชื่นชอบในสนามสำหรับF1 Sprintครั้งแรกในวันเสาร์ในเซสชั่นคัดเลือกรอบเย็นวันศุกร์ที่ยิ่งใหญ่และไม่เหมือนใครซึ่งกำหนดตารางสำหรับการแข่งขันระยะสั้นในวันเสาร์แทนที่จะเป็นรายการ Grand Prix ในวันอาทิตย์  

     แฮมิลตันรู้สึกยินดีกับอัฒจรรย์ที่อัดแน่นไปด้วยการแสดงซิลเวอร์สโตนตามธรรมเนียมทำให้Verstappen เหนือกว่า0.075วินาทีแม้จะมีข้อผิดพลาดในรอบสุดท้ายนั่นเป็นคำแถลงที่สำคัญมาร์ตินบรันเดิลตะโกนโดยแฮมิลตันทำคะแนนตามหลังVerstappen 32แต้มในการแข่งขันชิงแชมป์รอบแรกQ3นั้นยอดเยี่ยมรอบที่สองดูดีขึ้นกว่าเดิมแต่เพิ่งเสียแบ็คเอนด์ในมุมสุดท้ายนั้นไปดังนั้นหัวใจของผมจึงอยู่ในปากขณะข้ามเส้นแต่ฉันสามารถเห็นฝูงชนและมันก็ชวนให้นึกถึงเสาแรกของฉันที่นี่ในปี2550ในขณะที่แฮมิลตันไม่ได้ให้เครดิตกับเสาที่แปดของซิลเวอร์สโตนด้วยเกียรตินั้นที่มอบให้กับผู้ชนะของSprintในวันเสาร์เขาหยุดสตรีคสามเรซของVerstappenในการคว้าชัยชนะรอบคัดเลือกและทำให้ตัวเองอยู่ในตำแหน่งที่สมบูรณ์แบบเพื่อบุกRed Bullผู้ชนะของการแข่งขันห้าครั้งล่าสุดในช่วงสุดสัปดาห์บัมเปอร์ 

นักแข่ง Lewis

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

นักแข่ง Lewis Hamilton สร้างความสุขให้กับฝูงชนที่ซิลเวอร์สโตน 

      การกลับมาสู่สนามซิลเวอร์สโตนอันโด่งดังซึ่งเต็มไปด้วยแฟนๆเป็นครั้งแรกในรอบสองปีแฮมิลตันเล่นมากกว่ากลุ่มบ้านของเขาเสียอีกการเข้ารอบคัดเลือกไม่เพียงแต่หลังการครอบงำของ Verstappen ในออสเตรียเท่านั้นแต่ยังรวมถึงการฝึกซ้อมในวันศุกร์เท่านั้นเนื่องจากนักแข่ง Red Bull ได้เปรียบ 0.7s แฮมิลตันสร้างตัวเองขึ้นมาผ่านจุดโทษและก้าวอย่างอิสระอยู่ข้างหลัง Verstappen ในไตรมาสที่ 1 แต่หลังจากนั้นก็ก้าวไปข้างหน้าในไตรมาสที่ 2 แฮมิลตันช่วยรักษาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับไตรมาสที่ 3เขารักษาความได้เปรียบเหนือคู่แข่งในอันดับที่ 0.172 หลังจากรอบแรกและจากนั้นก็ทำความเร็วได้เร็วยิ่งขึ้นไปอีกก่อนที่จะวิ่งผ่านมุมปิดเล็กน้อยอย่างที่แฮมิลตันอธิบาย  

     นำไปสู่วินาทีสุดท้ายที่น่ากังวลเมื่อ Verstappenอยู่ข้างหลังเขาในสนามจบรอบสุดท้ายของเขาแต่ Verstappen รู้สึกสับสนเป็นครั้งแรกในขณะที่เขาต้องดิ้นรนกับการติดตั้งรถไม่สามารถจับคู่เขาได้ และตอนนี้แฮมิลตันและเมอร์เซเดสก็ดูแข็งแกร่งในช่วงสุดสัปดาห์ที่เหลือของ British GP ในขณะเดียวกัน Red Bull มีงานที่ต้องทำแต่อย่างน้อยก็มี Verstappen อยู่ที่แถวหน้าใน F1 Sprint ซึ่งทำให้ทีมและผู้ขับขี่มีการตัดสินใจที่น่าสนใจการแข่งขัน 17 รอบสนามอาจเป็นกรณีสุดท้ายของความเสี่ยงเมื่อเทียบกับรางวัลโดยมีโอกาสเกิดข้อผิดพลาดที่อาจทำให้นักแข่งต้องอยู่ด้านหลังกริดสำหรับการแข่งขันหลักในวันอาทิตย์ เทียบกับศักยภาพในการเคลื่อนที่ในสนามแฮมิลตันมั่นใจในความคิดของเขาผมต้องนำสิงโตออกมาและมอบทุกอย่างให้กับมัน เขากล่าว 

เครดิต. ufa168

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *